Ngày cập nhật: 28/04/2011
Mặc dù doanh nghiệp ngày càng tăng ngân sách tiếp thị dành cho mạng xã hội, nhưng theo các CMO thì khó khăn họ gặp phải chính là làm sao tích hợp mạng xã hội vào chiến lược tiếp thị tổng thể, theo kết quả khảo sát được tiến hành bởi Đại học Duke và Hiệp Hội Tiếp Thị Hoa Kỳ (AMA).
Ngân sách tiếp thị dành cho mạng xã hội dự đoán sẽ chiếm 9.8% tổng ngân sách tiếp thị trong 12 tháng tới (hiện nay tỉ lệ này là 5.6%). Trong 5 năm tới, ngân sách này dự đoán sẽ chiếm 18.1% tổng ngân sách.

Các công ty dịch vụ sẽ tăng ngân sách tiếp thị dành cho mạng xã hội nhiều nhất trong 12 tháng tới:
• Các công ty dịch vụ B2B sẽ tăng ngân sách dành cho mạng xã hội lên đến 12.2% trong tổng ngân sách (hiện tại chỉ chiếm 6.9%) • Các công ty dịch vụ B2C sẽ tăng ngân sách dành cho mạng xã hội lên đến 11.8% trong tổng ngân sách (hiện tại chỉ chiếm 8.8%)
Dưới đây là một số kết quả của cuộc khảo sát CMO vào tháng 2 năm 2011. Đây là cuộc khảo sát được thực hiện nửa năm một lần, đối tượng là các chuyên gia tiếp thị cao cấp, phạm vi khảo sát trên toàn nước Mỹ, do trường kinh doanh Fuqua thuộc đại học Duke và Hiệp Hội Tiếp Thị Hoa Kỳ (AMA) thực hiện.
Tích hợp mạng xã hội vào tổ hợp tiếp thị
Mạng xã hội vẫn chưa được tích hợp tốt vào chiến lược của công ty: chỉ 10.5% CMO trả lời rằng mạng xã hội được tích hợp hiệu quả vào chiến lược tiếp thị tổng thể, trong khi đó chỉ có 6.0% trả lời rằng mạng xã hội được tích hợp rất hiệu quả vào chiến lược tiếp thị tổng thể.

Ngân sách 2011: chuyển sang kỹ thuật số (digital)
Ngân sách tiếp thị sẽ tăng 6.7% trong 12 tháng tới. Các công ty sản xuất sản phẩm sẽ tăng nhiều nhất: các công ty sản phẩm B2C sẽ tăng 20.4% và công ty sản phẩm B2B tăng 7.5%.
Nhìn chung, phần lớn ngân sách tiếp thị được gia tăng trong 12 tháng tới sẽ được phân bổ dành cho digital (12.1%), xây dựng thương hiệu (9.1%) và CRM (9.1%), trong khi đó ngân sách dành cho tiếp thị truyền thống chỉ tăng 2.4%

CMO ngày càng lạc quan hơn
Trên thang điểm từ 0 – 100, CMO đánh giá nền kinh tế Hoa Kỳ ở điểm số 63.3, điểm số này là 55.6 vào tháng 8/2011.
Khoảng 68.8% CMO trả lời rằng họ ngày càng lạc quan hơn về nền kinh tế hơn so với quý trước, chỉ 35.2% trả lời tương tự 6 tháng trước.
Các CMO cũng đánh giá cao triển vọng gia tăng doanh thu ở mức 73.1 (thang điểm từ 0 – 100), điểm số này là 66.7 vào tháng 8/2010.
Tương tự, hơn 2/3 CMO (67.5%) cho rằng họ ngày càng lạc quan hơn về doanh thu của công ty so với trong quý trước, so với 63.9% trả lời tương tự 6 tháng trước.

Apple là thương hiệu xuất sắc hàng đầu
Khi được hỏi về thương hiệu nào tạo ra những tiêu chuẩn hoàn hảo trong tất cả các ngành, hầu hết CMO đều chọn Apple. Dưới đây là các thương hiệu dẫn đầu trong từng ngành cụ thể:
• Bank of America (ngân hàng) • FedEx (vận chuyển) • IBM (dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp) • Procter & Gamble (hàng tiêu dùng nhanh) • General Electric (chăm sóc sức khỏe)
Theo marketingchienluoc |